ร้านอร่อย เมืองเชียงใหม่

Updated 2013-10-22 02:24:43


  1. ร้านต๋อง เต็มโต๊ะ reviewed by Muenploy Niparak

มาถึงเชียงใหม่ทั้งที จะพลาดอาหารพื้นเมืองได้ยังไงกันคะ จริงๆ ร้านอาหารพื้นเมืองในเชียงใหม่ก็มีอยู่หลายร้าน ไม่ว่าจะเป็น เฮือนใจ๋ยอง เพชรดอยงาม คุ้มเวียงยอง คุ้มขันโตก แกงร้อนบ้านสวน บ้านไร่ยามเย็น เฮือนเพ็ญ หรือเฮือนสุนทรี ใครสนใจร้านไหนเป็นพิเศษ เปิดแผนที่หาลายแทงไปกันได้ตามสะดวกนะคะ แต่ในวันนี้อยากจะขอแนะนำ “ร้านต๋อง” เพราะอยู่ใกล้ใจกลางนิมมานฯ หาง่ายและเดินทางสะดวกค่ะ เป็นร้านเล็กๆ ราคาไม่แพง บรรยากาศสบายๆ สำหรับเมนูอาหารก็มีให้เลือกหลากหลาย ส่วนใหญ่อาหารรสชาติไม่จัด ทานง่าย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวค่ะ เมนูแนะนำ: ออร์เดิร์ฟเมือง มีครบทั้งน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง ไส้อั่ว แคบหมู หมูยอ ไข่ต้ม ผักต้มในชุดเดียว, สามชั้นทอดน้ำปลา, ไข่เจียวลาบเมือง, แกงผักหวานไข่มดแดง และหากมาในช่วงฤดูของเห็ดถอบ ก็อย่าลืมลองชิม แกงคั่วเห็ดถอบกันนะคะ ลำแต้ๆ เจ้า

ข้อมูลร้าน: ร้านอยู่ในซอยนิมมานเหมินทร์ 13 หากเข้ามาจากทางถนนนิมมานฯ ร้านจะอยู่ซ้ายมือ
เวลาเปิด-ปิด ร้านเปิดทุกวัน 11.00 - 23.00 น. เบอร์โทรร้าน 053-894701

 

2. MIX BAR   reviewed by พญ.ดาว

ขอแนะนำร้านอาหารบรรยาการชิวๆ อีกร้านนึง ชื่อร้าน MIX BAR ค่ะ ร้านอยู่ที่นิมมานฯซอย 1 สุดซอย เป็นร้านที่มีอาหารหลายประเภท คุณสามารถเลือกกินได้ตั้งแต่แกงเขียวหวาน ถึง ฟัวกราส์ เลยค่ะ นอกจากนี้ร้านนี้ยังมีไวน์ให้เลือกมากมายหลายสัญชาติ หลังเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน ลองมานั่งกินอาหารอร่อย ๆ จิบไวน์รสนุ่ม แค่นี้ก็ฟินแล้วค่ะ

 

3. Kitchen Hush : reviewed by Apirath Netipongpiroj
ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ดูอบอุ่นในบ้านไม้แบบไทยๆนี้อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก หากเป็นคนที่อยู่เชียงใหม่มานานๆเกือบแปดสิบเปอร์เซนต์ต้องเคย ไปลิ้มลองมาแล้วแน่ๆ เจ้าของร้านเป็นชาวญี่ปุ่นแท้ๆ ได้ความว่าเป็นชาวเมืองโกเบ (หลายๆท่านคงเคยไปเยือนมาแล้ว) อยู่เชียงใหม่มานานพูดภาษาไทยพอได้บ้าง อาหารญี่ปุ่นร้านนี้จะได้อารมณ์แบบ homemade จริงๆ หากไปนั่งตรงเคาน์เตอร์จะเห็นเจ้าของร้านทำซาชิมิให้ทานสดๆเลยล่ะครับ อาหารที่นี่ก็สมราคาอยู่ ไม่แพงมาก มีหลายอย่างให้เลือกมากๆ (ลองเปิดเมนูร้านดูแล้วจะรู้ครับ) ที่แนะนำอยากให้ลองทานคือ ข้าวหน้าปลาไหล เกี๊ยวซ่า ข้าวแกงกะหรี่ ปลาดิบ ฯลฯ ยิ่งบรรยายไปนี่แทบอดใจไปทานไม่ไหวแล้วครับ เมื่อทานเสร็จเรียกเก็บเงิน ทางร้านก็ใจดีจะเสิร์ฟเป็นเกล็ดน้ำแข็งให้เรามาทานเล่นๆ บางวันก็เป็นไอศกรีมหอมๆ ถ้าได้มาเชียงใหม่อยากให้ไปลองร้านนี้ดูครับ

ที่อยู่ร้าน 18/1 ซอย 2 ถนนแก้วนวรัฐ ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ 053-247731
เวลาเปิด-ปิด : 11:30 - 14:00
ช่วงสอง : 18:00 - 22:00
ปล.ร้านปิดทุกวันพุธครับ

 

 

4. Tengoku
reviewed by Apirath Netipongpiroj
เทนโกกุเป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่าสวรรค์นั่นเองและที่นี่ก็คือสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นโดยเฉพาะปลาดิบคุณภาพดีทางร้านแล่กันให้ลิ้มลองแบบชิ้นโตๆ (ย้ำว่าโตมากๆๆๆ) ร้านเทนโกกุหาไม่ยากครับหากรู้จักโรงแรมดาราเทวีร้านอยู่หน้าโรงแรมเลยที่นี่บริการทั้งรูปแบบบุฟเฟต์และตามสั่งหากเป็นบุฟเฟต์วันธรรมดาจะมีเฉพาะเวลาเย็นส่วนวันหยุดเสาร์อาทิตย์มีทั้งกลางวันและตอนเย็นครับนอกจากปลาดิบแล้วร้านก็มีทั้งซูชิเทมปุระเทปปันยากิสลัดอุด้งบลาบลาบลา... ให้เราได้เลือกกันตามสบายขอแนะนำว่าหากได้ไปลองอย่าลืมสั่งซุชิหน้าfoie gras มาลองนะครับท่านอาจติดใจจนอยากสั่งมาเพิ่มก็เป็นได้

 

 

 

5. The Rachamankha

            ร้านอาหารไทย-ล้านนา-พม่า-ไทยใหญ่ที่แปลกล้ำไม่ซ้ำใคร ในบูทิคโฮเทลเล็กๆแต่อบอุ่นบรรยากาศคลาสสิค ล้านนา ตอนเย็นมีดนตรีเมืองเหนือเล่นสดในลานของร้านอาหาร โรแมนติคสุดๆ เป็นร้านที่พาเพื่อนๆมาทีไรได้ใจกลับไปทุกครั้ง ถ้าอยากลองร้านอาหารแปลกๆ บรรยากาศดีที่หาไม่ได้ในกรุงเทพขอแนะนำร้านนี้เลยค่ะ

อาหารแนะนำ : น้ำพริกหมูตำ โรตีแกะ กุ้งเสียบไม้ย่าง ทอดมันปลาพม่า

ที่อยู่ : 6 ซอยราชมรรคา 9 อาคาร ด้านหน้า โรงแรมราชมรรคา ถนนราชมรรคา ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

โทร : 053-904111

Opening Hours: 06.00 - 22.00 Daily

 

 

6. Dhara Dhevi Cake Shop : Mandarin Oriental Dhara Dhevi
พลาดไม่ได้สำหรับคนรักขนมหวานและชาสุดอร่อย มีทั้งเค้ก ขนมปัง ไอศรีมโฮมเมด
ที่สำคัญคือมาการองของที่นี่ี่ที่อร่อยไม่แพ้ใคร มีรสชาติแปลกๆที่หากินที่อื่นไม่ได้ เช่นรสข้าวเหนียวทุเรียน/ข้าวเหนียวมะม่วง  และยังมีขนมหวานโปรโมชั่นประจำเดือนที่ทำมาไม่ซ้ำกันตลอดปีอีกด้วย
เมนุแนะนำ: มาการอง, ครัวซองใส้อั่ว, the top, แม่โขง-โอเลี้ยง tart, matcha opera
 
ที่ตั้ง 51/4 ถ.เชียงใหม่สันกำแพง หมู่ 1 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
Tel : 053-888888
Opening hours : 10.00-21.00 ทุกวัน

 

 

7. Ristr8to : reviewed by Chidchanok Rngrattanaubol

Ristr8to(อ่านว่า Doppio Ristretto) ร้านกาแฟชื่อดังย่านนิมมานเหมินทร์ ขนาดรายการเทยเที่ยวไทยยังเคยมาเยือน บาริสต้าเคยไปแข่ง Latte Art ได้ที่ 6 ของโลกด้วย ที่นี่คุณสามารถเลือกเมล็ดพันธุ์กาแฟได้เองด้วยรสชาติที่กลมกล่อม หอมกรุ่น จึงไม่น่าแปลกใจที่ร้านนี้จะคลาคล่ำไปด้วยผู้คนทั้งไทย และเทศ ถ้ามาครั้งแรก ขอแนะนำเป็นกาแฟร้อนเช่น Flat White, Cappuccino รับรองอร่อย ระหว่างรออาจจะไปชมการทำ latte art ของบาริสต้าได้ค่ะ^__^  ที่ตั้งร้านอยู่ที่ปากซอยนิมมานเหมินทร์ ซอย3 ข้างๆร้านโรตีGU ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 8.08 – 23.08 น.

 

8. Sweet Stories  reviewed by Waeo Kattipatanapong

Sweet Stories    ร้านขนมหวานที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2555 โดยนักเรียนเชฟที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียน Le Cordon Bleu โดยมีแนวคิดการทำขนมหวานด้วยวัตถุดิบที่ดีที่สุดในโลกในราคาที่จับต้องได้ รวมทั้งมีรสชาติที่เข้าถึงวัตถุดิบหลักและถูกปากคนไทย นอกจากนั้นขนมหวานของร้าน Sweet Stories ให้ความสำคัญกับการนำผลไม้สดตามฤดูกาลหรือนำเข้ามาจากต่างประเทศมาเป็นวัตถุดิบของร้านเพื่อความสดใหม่และรสชาติที่ดีที่สุด

กาแฟและชาก็คัดสรรจากวัตถุดิบชั้นดี หอมกรุ่นละมุนลิ้นมาก ร้านตั้งอยู่หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไปง่ายค่ะ

 

9. Cake cottage กระท่อมนี้เค้กอร่อย :Reviewed by พญ.วิศรา ศรีสุวรรณวัฒนา

Cake cottage เป็นร้านเค้ก home made บรรยากาศ สบายๆ สไตล์ไทยๆ ด้วยความที่เป็นเรือนไม้ขนาดใหญ่และร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ทำให้รู้สึกเหมือน นั่งเล่นอยู่ที่บ้านเลยค่ะ ที่สำคัญคือเค้กและพายอร่อยมาก ไม่ว่าจะเป็นพายมะพร้าวอ่อน พายกล้วยหอมชีส เค้กช็อคโกแลตมะพร้าวอ่อน เมลอนเมอแรงค์พาย รวมทั้งขนมปังฟักทองด้วย... ขนมร้านนี้ทำกันสดๆ ทุกวันค่ะ หมดแล้วหมดเลย ถ้าอยากรู้ว่าอร่อยขนาดไหนควรไปก่อนเที่ยงจะดีที่สุด!!! 

 

ที่อยู่ 160 หมู่3 ซอย13 ถนนศิริมังคลาจารย์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200

 

โทร. 053-894802, 081-8836658 ร้านหยุดทุกวันที่ 5, 15 และ 25 ของเดือนค่ะ (ร้านนี้ไปง่ายอยู่ถนนข้าง

โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เลยค่ะ)

 

10. Biscotti  Reviewed by Preeyanuch Khunsongkiet

ร้านกาแฟน้อยๆ ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริมแหล่งรวมสถานทีท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งของจังหวัดเชียงใหม่ แม้จะเป็นเพียงร้านกาแฟขนาดเล็กแต่รสชาติความอร่อยทั้งกาแฟและขนมรับรองว่าใครได้ลองเป็นต้องติดใจ คุณลิเลียนเจ้าของร้านชาวไต้หวันอัธยาศัยดีเป็นเจ้าของหลากตำรับเบเกอรี่แสนอร่อยทำยากที่ต้องอาศัยความปราณีตและขั้นตอนในการทำค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็น Biscotti, Crem brulee, Tiramisu, Scone, Chocolate mousse, Custard, Muffins, Brownies, Pies และ Tarts นานาชนิด เมนูขนมที่ทำใหม่ในแต่ละวันจะไม่ค่อยซ้ำกันทำให้สามารถแวะเวียนมาชิมได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ นอกจากขนม homemade ที่ลงมือทำเองแล้วยังมีภาพวาดสีน้ำสวยๆ ฝีมือเจ้าของร้านตกแต่งให้ได้ชมโดยรอบ ใครชอบจิบกาแฟพร้อมกับแลดูควายตัวน้อยเล่นปลักท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนารับรองว่า Biscotti จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง ^^

 

11. Coffee Bar at Nimman Soi 7 เชียงใหม่ 

เป็นร้านกาแฟที่มีการตกแต่งร้านดูสบายๆ สไตล์วินเทจ หากใครมองหาที่ถ่ายรูปสวยๆ กาแฟอร่อยๆ ไม่ควรพลาดที่นี่เลย ด้านหลังมีสวนเล็กๆ และมุมนั่งอ่านหนังสือ

โรล คิทตี้ โรลปลาวาฬ สีชมพู ฟูนุ่ม ๆ กะ กาแฟกลมกล่อมหวานขมนิดหน่อย นึกภาพตามก้อ อยากกินแล้ว ถ้าได้กิน ตอนอากาศร้อน ๆ เปิดแอร์เย็น ๆ แบบนี้ลองไปทานกันดูที่ The Coffee bar Nimman

ร้านเปิด 8.00 – 21.00 ทุกวัน มี wifi ฟรีไว้บริการด้วย
เบอร์โทรศัพท์ : 0848858972

12.CASA Antonio Ristorante Italiano

CASA Antonio เเป็นร้านสาขาของ Giorgio Italian Restaurant เป็นร้านอิตาเลียนแท้ๆ ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 2001 โดยตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงแรม The Empress
ตัวร้านดัดแปลงมาจากบ้าน มีที่นั่งทั้งด้านนอก ด้านใน และมีชั้นสองด้วย ด้านในร้านตกแต่งได้กิ๊บเก๋มากๆ เหมือนอยู่อิตาลีเลย

ร้านนี้จุดเด่นคือ มีการทำเส้นสดทุกวัน เส้นสดของที่นี่หอมเหนียวหนึบกินแล้วติดอกติดใจ เคยคุยกับเชฟเขาบอกว่าร้านนี้ทำเส้นสดใหม่ทุกวันตกวันละสิบกิโล ขนมปังก็เป็นขนมปังอบใหม่ พอได้ตะกร้าขนมปังมาก็จะเอามาปาดเนยสดของร้านที่ผสมพาร์สลีย์กับกระเทียมสับ ยิ่งกินยิ่งหยุดไม่ได้ทั้งที่เป็นคนไม่ค่อยชอบขนมปัง อีกอันที่ชอบสั่งมากคือ Bruschetta ส่วนผสมที่อยู่บนขนมปังนั่นมันอร่อยมาก เรียกน้ำย่อยให้หิวเข้าไปอีก จัดเลย อร่อยมาก

ที่อยู่ : 11/1 ถ.เจริญประเทศ 12 ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
เบอร์โทรศัพท์ : 053 233160, 087 184 9107
เปิดบริการ : เวลากลางวัน วันอังคาร - วันอาทิตย์ 11pm - 2.30pm เวลาเย็น วันจันทร์ - วันอาทิตย์ 6pm - 10.30pm